วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

รัฐมนตรีกระทรวงกิจการศาสนาแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย เดินทางมาพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวอินโดนีเซียที่เดินทางมาศึกษาและทำงานในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย พร้อมร่วมสัมมนาวิชาการอิสลามศึกษานานาชาติ

ข่าว-ภาพ สุธิดา พฤกษ์อุดม / รัฐมนตรีกระทรวงกิจการศาสนาแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย เดินทางมาพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวอินโดนีเซียที่เดินทางมาศึกษาและทำงานในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย  พร้อมร่วมสัมมนาวิชาการอิสลามศึกษานานาชาติ

วันนี้(13ม.ค.56)  เวลา 20.00 น. ที่ โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ฯพณฯซุรยาดาร์มา อาลี รัฐมนตรีกระทรวงกิจการศาสนาแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย เดินทางมาเยือนภาคใต้ของไทยระหว่างวันที่ 13-15 มกราคม 2556 เพื่อเข้าร่วมการสัมมนาวิชาการอิสลามศึกษานานาชาติ เรื่องอิสลามศึกษาในโลกที่เปลี่ยนแปลง : โอกาสและสิ่งท้าทายระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2556 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งในวันนี้ได้ร่วมพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวอินโดนีเซียที่เดินทางมาศึกษาและทำงานในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย โดยมี นายมูฮัมหมัด ฮัตตา อดีตเอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายเฮรู วิจัก โซโน กงสุลใหญ่สาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้เข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 200 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง

ฯพณฯ ซุรยาดาร์มา อาลี รัฐมนตรีกระทรวงกิจการศาสนาแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า การเดินทางมายังภาคใต้ของประเทศไทยในครั้งนี้ เพื่อร่วมพบปะชาวอินโดนีเซียและศิษย์เก่าอินโดนีเซียที่พำนักในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมร่วมการสัมมนานานาชาติฯ ที่จังหวัดปัตตานี เนื่องจากเห็นว่าการสัมมนาดังกล่าว เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างประเทศสาธารณรัฐอินโดนีเซียและประเทศไทยให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

สำหรับการสัมมนาวิชาการอิสลามศึกษานานาชาติที่ จ.ปัตตานี  รัฐมนตรีกระทรวงกิจการศาสนาแห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย จะร่วมปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับศาสนา การศึกษา และการพัฒนาอีกด้วย